Tại sao đeo đai nịt bụng gây khó thở và cách khắc phục

deo-dai-nit-bung-gay-kho-tho

Đai nịt bụng được coi là sản phẩm “thần thánh” cho chị em muốn siết vòng eo. Nhiều chị em sử dụng đai nịt bụng vì thấy được hiệu quả tức thì. Tuy nhiên với những chị em lần đầu sử dụng lại khó làm quen vì gây chèn ép vùng bụng. Đeo đai nịt bụng gây khó thở và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Vậy tại sao lại như vậy? Cách khắc phục tình trạng này như nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Joly Lady nhé!

 

1. Đai nịt bụng là gì?

Đai nịt bụng là sản phẩm thời trang giúp chị em siết mỡ vòng eo và tạo được vòng eo nhỏ gọn, săn chắc. Đai nịt bụng đem lại cho phái đẹp một vóc dáng thon gọn, mảnh mai và tự tin thả dáng trong những bộ đầm body. Ngoài tác dụng chính là giảm vòng eo thì gen nịt bụng còn giúp định hình thẳng lưng, giúp cho chị em giữ đúng tư thế cột sống. 

 

2. Tại sao đeo đai nịt bụng gây khó thở?

Đai nịt bụng là sản phẩm thời trang tác dụng định hình, siết eo, tạo vóc dáng trẻ đẹp. Ngoài tác dụng làm đẹp cho cơ thể, đai nịt bụng còn giúp hỗ trợ quá trình tập luyện, mang lại vòng eo thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên bên cạnh những chị em sử dụng quen đai nịt bụng vẫn còn rất nhiều đeo đai nịt bụng gây khó thở, vậy nguyên nhân tình trạng này do đâu? Chị em cùng Joly Lady xem một số lý do sau đây:

 

2.1. Sử dụng đai nịt bụng không đúng size

Nhiều chị em khi mới sử dụng đai nịt bụng thường sẽ chọn đai nịt bụng với size nhỏ hơn vòng bụng rất nhiều. Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn không để ý kích thước của đai nịt bụng nên dẫn đến việc nhầm size. Có thể là do việc tự đo vòng eo và lựa chọn đai theo số đo mà khiến nhiều người chọn nhầm size do không nắm được nguyên tắc chọn size của đai nịt bụng.

 

deo-dai-nit-bung-gay-kho-tho

 

Đai nịt bụng có tác dụng siết eo, thon gọn eo nhưng nếu không được đo chính xác sẽ chèn ép lên phổi người sử dụng. Với những mẹ bỉm sau sinh, thông thường vòng eo khi đeo đai nịt bụng sẽ nhỏ hơn 7-10cm khi không mặc, nếu con số này lớn hơn sẽ gây nguy hiểm cho người mặc. Với người tập thể hình, vòng eo khi sử dụng đai nịt bụng nếu giảm từ 2-3cm so với khi không mặc là ở mức an toàn.

Tuy nhiên những con số trên chỉ là con số trung bình do lượng mỡ của mỗi người khác nhau. Người có phần trăm mỡ nhiều hơn thì biên độ biến động eo khi sử dụng gen nịt bụng có thể nhiều hơn.

 

2.2. Đeo đai nịt bụng khi vừa ăn xong

Có nhiều thời điểm chúng ta có thể đeo đai nịt bụng trong ngày, tuy nhiên không nên đeo khi vừa ăn xong và đeo khi ngủ. 
Nhiều chị em ăn xong đeo đai nịt bụng ngay sau đó, lúc này bụng vẫn còn no, khi dùng 1 lực ép bụng sẽ khiến các cơ quan tiêu hóa khó hoạt động, gây tức bụng, máu huyết khó lưu thông. 

 

2.3. Chọn đai nịt bụng chưa phù hợp

Nhiều người vì ham rẻ mà chọn đai nịt bụng kém chất lượng dẫn đến trải nghiệm khi sử dụng không được như mong muốn. Chiếc đai nịt bụng siết quá chặt eo bạn sẽ rất dễ cảm thấy chóng mặt buồn nôn, đeo đai nịt bụng gây khó thở sau 2 tiếng mặc liên tục. Ngoài ra, chất liệu vải của đai nịt bụng cũng rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người mặc. Nếu chất liệu đai làm bằng cao su có hàm lượng nhựa cao sẽ rất dễ gây kích ứng da. Nên chọn những sản phẩm có chất liệu an toàn với sức khỏe để đảm bảo liệu trình giảm cân an toàn nhé. 

 

2.4. Chưa làm quen với đai nịt bụng

Khi mới sử dụng có thể chưa quen với đai nịt bụng, tuy nhiên nếu đã chọn đúng size và thời gian đeo hợp lý mà đeo đai nịt bụng gây khó thở thì đó là lý do bạn chưa quen với đai. Nếu vẫn gặp tình trạng này bạn nên điều chỉnh lại thời gian đeo và thay đổi mức siết eo để cơ thể quen dần, sau đó bạn sẽ thấy thoải mái hơn.

 

3. Cách khắc phục khi đeo đai nịt bụng gây khó thở

Để khắc phục tình trạng đeo đai nịt bụng gây khó thở, bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân là bạn có thể cải thiện tình trạng này mỗi ngày.

 

3.1. Thời gian sử dụng đai nịt bụng hàng ngày

Chắc chắn ai cũng muốn mình có thể đẹp nhanh chóng, tuy nhiên, cơ thể chúng ta cũng cần có thời gian thích nghi với nhân tố mới. Nếu mới sử dụng đai nịt bụng cảm thấy khó thở do chưa quen mức siết eo, bạn cần giảm thời gian đeo đai nịt bụng. Thời gian thích hợp đeo trong một ngày chỉ nên đeo từ 1-3 tiếng, duy trì thời gian đeo này trong khoảng từ 3-4 ngày đầu tiên, nếu cơ thể đã thích nghi bạn tăng dần thời gian đeo lên 3-4 tiếng. 

Tuy nhiên với những người mới bắt đầu sử dụng đai nịt bụng, đặc biệt là những mẹ sau sinh nên cẩn trọng hơn vì cơ thể mẹ sau sinh thường có những tổn thương nhất định, cần tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng để tránh những hậu quả không đáng có. Mẹ bỉm có thể tham khảo cách dùng đai nịt bụng trong bài viết dưới đây:

 

>> Xem thêm: Bí Quyết Dùng Đai Nịt Bụng Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Cực Hay

 

3.2. Không mặc khi đi ngủ

Ngủ là trạng thái cơ thể được nghỉ ngơi, là thời gian các cơ quan trong cơ thể phục hồi, điều đó đồng nghĩa với việc các bộ phận hoạt động một cách rất nhẹ nhàng. Do đó, hiện tượng thiếu oxy khi ngủ rất dễ xảy ra. Nhiều người đeo cả đai nịt bụng khi đi ngủ là không nên, có thể trong khi ngủ họ không biết giấc ngủ đã bị ảnh hưởng nhưng vẫn tưởng ngủ ngon cả đêm.

Nếu đeo đai nịt bụng khi ngủ sẽ gây khó thở, đặc biệt rất nguy hiểm với người lớn tuổi, khi tỉnh giấc sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn. Hãy để giấc ngủ của bạn diễn ra đúng nghĩa, các cơ hồi phục sau khi vận động, đảm bảo các cơ quan được nghỉ ngơi và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trơn tru. 

 

cong-dung-deo-dai-nit-bung-latex

 

3.3. Chọn thương hiệu uy tín

Có rất nhiều đơn vị trên thị trường hiện nay cung cấp đai nịt bụng, tuy nhiên chỉ có những thương hiệu uy tín mới đảm bảo quyền lợi của khách hàng là tốt nhất. Những thương hiệu uy tín không những có sản phẩm đẹp, tốt, chính sách đổi trả mà còn tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình.

 

3.4. Sử dụng quần định hình thay thế đai nịt bụng

Ngoài những cách khắc phục đeo đai nịt bụng gây khó thở bạn có thể thay thế đai nịt bụng bằng quần định hình. Quần định hình hiện nay được chị em sử dụng nhiều thay cho đai nịt bụng vì công dụng cũng như độ tiện lợi của nó. Quần định hình hỗ trợ giảm cân bằng cách siết eo, nịt bụng mà không hề gây cảm giác bí bách. Sử dụng chất liệu su đúc mềm mại, co giãn 4 chiều giúp các bạn thoải mái vận động mà không gây nóng, cộm. Quần định hình sẽ là một giải pháp khắc phục mọi hạn chế của đai nịt bụng mà giá thành hết sức phải chăng.

 

deo-dai-nit-bung-gay-kho-tho
Sử dụng quần định hình thay thế đai nịt bụng

Chị em có thể tham khảo các sản phẩm thời trang định hình tại trang website chính thức của Joly Lady: https://jolylady.vn/

 

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho bạn tại sao đeo đai nịt bụng gây khó thở, hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể có cách khắc phục để cơ thể luôn được xinh đẹp và khỏe mạnh nhất. Chúc bạn có hành trình giảm cân thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.