Bí Quyết Dùng Đai Nịt Bụng Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Cực Hay

dai-nit-bung-sau-sinh

Sau khi sinh, phụ nữ tăng cân nhiều, phần lớn là do trong quá trình mang thai bồi bổ nhiều, và khi mang bầu, khi em bé lớn lên cũng là khi bụng mẹ dãn ra từng ngày, đó chính là lý do sau sinh nhiều mẹ có hiện tượng chảy xệ. Nhiều chị em đã tìm đến nhiều cách khác nhau để cải thiện thân hình gọn gàng hơn, và trong số đó là sử dụng đai nịt bụng sau sinh. Vậy dùng đai nịt bụng sau sinh như nào cho đúng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kiến thức nhé!

1. Đai nịt bụng sau sinh có tác dụng gì?

Đai nịt bụng có tác dụng bó gọn vùng bụng và vùng hông (đối với phụ nữ sinh thường). Với phụ nữ sinh mổ, đai nịt bụng còn giúp vết mổ của chị em không bị rách. 

Đai nịt bụng còn giúp chị em tự tin và lấy lại vóc dáng, các tác dụng của đai nịt bụng có thể kể đến như:

 

>> Xem thêm: Phụ Nữ Sau Sinh Có Được Sử Dụng Quần Định Hình Không?

 

1.1 Nâng cao sự tự tin cho phụ nữ

Sau khi sinh cơ thể tăng cân nhiều do quá trình bồi bổ trong quá trình mang thai, khi em bé chào đời, cơ thể mẹ đã nhẹ nhàng hơn tuy nhiên cần thời gian để lấy lại vóc dáng như trước khi mang thai. Chính vì thế, đai nịt bụng là cách giúp mẹ bỉm tự tin hơn vào bản thân, có thể giấu được phần mỡ thừa và thoải mái diện những bộ đồ mà không lo lộ mỡ.

 

1.2. Hồi phục cơ

Sau khi sinh bụng của chị em sẽ xẹp xuống và phải mất nhiều thời gian để các cơ và da lấy lại độ linh hoạt. Đai nịt bụng sau sinh sẽ giúp cố định các cơ và da ở đúng vị trí, thúc đẩy nhanh việc hồi phục.

 

1.3. Cố định lưng và cột sống

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường hay bị đau lưng do cơ lưng căng ra, cơ bụng yếu đi và xuất hiện hormone thai kỳ. Sau thời gian mang thai, khi em bé đã chào đời, hiện tượng này vẫn còn, các bệnh lý thường là cong vẹo cột sống, viêm dây thần kinh. Chính vì thế, khi đeo đai nịt bụng sẽ hỗ trợ lưng một cách đáng kể, cố định lưng và ngực cũng giúp cho vết mổ nhanh lành hơn và hạn chế bị rạn sau sinh rất hiệu quả.

 

1.4. Phục hồi sau sinh mổ

Quá trình sinh nở luôn là quá trình rất vất vả và đau đớn cho phụ nữ. Nếu dùng đai nịt bụng sau sinh sẽ giúp các cơ hạn chế cử động và giảm đau. Đai nịt bụng còn giúp bảo vệ vết mổ để không bị hở, rách, giúp quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn.

 

1.5. Lấy lại vóc dáng khi diện đồ

Dùng đai nịt bụng sau sinh sẽ giúp cơ thể mẹ bỉm thon gọn hơn, chị em có thể tự tin khi diện những bộ đồ trước khi mang thai mà không còn lo vùng 2 ngấn mỡ của mình.

 

tac-dung-cua-quan-dinh-hinh

 

2. Phụ nữ sử dụng đai nịt bụng sau sinh ảnh hưởng gì không?

Ngoài những tác dụng của đai nịt bụng sau sinh, việc sử dụng đai nịt bụng còn có những hạn chế khi sử dụng, hãy theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

 

2.1. Đai nịt bụng sau sinh ảnh hưởng hệ tiêu hóa

Phương pháp nịt bụng sẽ rất ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nguyên nhân là vì nịt bụng gây ra áp lực lớn lên bụng và dạ dày. Vòng bụng bị ép quá chặt. Người đeo nịt bụng luôn cảm thấy bụng bị ép, khi ăn no sẽ càng tạo áp lực lên dạ dày. Khi đó thức ăn trong dạ dày bị ép với một lực quá lớn rất dễ trào ngược lên thực quản, gây ảnh hưởng đến các bộ phận tiêu hóa khác. Tình trạng trào ngược axit lên thực quản với các biểu hiện ợ nóng, đầy bụng, chướng khí,…cực kỳ nguy hiểm cho người dùng.

Những người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc người không tự chủ được tiểu tiện khi dùng gen nịt bụng dễ làm tăng áp lực trong ổ bụng khiến tình trạng bệnh tăng nặng hơn, gan, lá lách và thận cũng bị tổn thương.

 

2.2. Gây cản trở quá trình lưu thông máu

Sau sinh nở, phụ nữ sẽ trở nên yếu đi rất nhiều, khó hồi phục trong thời gian ngắn. Trong thời gian này, nếu sử dụng đai nịt bụng sẽ vô tình gây ra một số tác động như khó thở, tức bụng, cản trở quy trình tuần hoàn máu khiến máu lưu thông kém, khiến sức khỏe và khả năng phục hồi của cơ thể bị chậm lại.

 

2.3. Vết mổ khó lành

Với những phụ nữ sinh mổ, việc sử dụng đai nịt bụng sau sinh là tác động 2 chiều, ngoài việc có thể bảo vệ được vết mổ không bị tác động bởi ngoại cảnh thì còn có thể có nguy cơ bị bục chỉ, nhiễm trùng vết mổ, tổn thương do bị hở, rách, rất nguy hiểm cho người sử dụng.

 

2.4. Ứ đọng sản dịch, khó co dạ con

Với mẹ bỉm, sau sinh khi chưa hết sản dịch mà nịt bụng sẽ khiến sản dịch ứ đọng, đọng máu trong khoang xương chậu, dạ con khó co lại khiến sức khỏe người mẹ bị ảnh hưởng. Thời gian hết sản dịch sẽ phụ thuộc vào hình thức mẹ sinh thường hay sinh mổ.

Đối với phụ nữ sinh thường: cần khoảng 20 ngày, sản dịch mới thoát hết nếu đeo gen nịt bụng quá sớm sẽ khiến sản dịch bị ứ và dạ con không thể co lại.

Đối với phụ nữ sinh mổ: vết mổ sẽ khá đau sau quá trình sinh mổ nên việc sử dụng gen nịt bụng là điều kiêng kị.

 

2.5. Dị ứng, nổi mẩn

Đai nịt bụng là trang phục nội y bó sát quanh người, đia nịt bụng sẽ có tác dụng vật lý khi sử dụng: sinh nhiệt vùng bụng và giúp thon gọn vòng 2. Chính vì thế, khi đeo đai nịt bụng chị em sẽ thấy khó chịu bởi phần đai cọ sát vào da. Mồ hôi tiết ra khi hoạt động không thể thoát ra ngoài, từ đó gây cảm giác nóng bức, bí bách. 

 

dai-nit-bung-sau-sinh

 

 

2.6. Ảnh hưởng cấu trúc xương

Đao đai nịt bụng sau sinh có thể sẽ gây ảnh hưởng tới cấu trúc xương.Vì bản chất đai nịt bụng quấn quanh vùng xương sườn, việc sử dụng lâu ngày sẽ khiến cấu trúc xương sườn bị thay đổi, khoang bụng sẽ bị thu hẹp thể tích, khiến quá trình hô hấp trở nên khó khăn. Đó chính là lý do nhiều mẹ sử dụng đai sẽ dễ có cảm giác khó thở, nhanh xuống sức.

 

3. Khi nào có thể sử dụng đai nịt bụng sau sinh?

Thời gian các mẹ bỉm có thể sử dụng đai nịt bụng sau sinh sẽ tùy thuộc vào hình thức sinh là sinh thường hay sinh mổ:

Đối với trường hợp sinh mổ, theo ý kiến bác sĩ tư vấn, chị em nên sau sinh khoảng 2 tháng. Bởi trên lý thuyết, sau 2 tháng là thời gian bình phục vết mổ. Lúc này sản dịch đã hết và vết mổ cũng đã lành lặn. Tuy nhiên thời gian trên hoàn toàn được rút ngắn lại tùy theo cơ địa mỗi người. 

Đối với trường hợp sinh thường, thời gian được sử dụng quần định hình sớm hơn những mẹ sinh mổ. Bạn có thể dùng sau 15-20 ngày, sau khi mẹ đã ổn định và cơ thể không còn đau đớn.

 

4. Lưu ý khi sử dụng đai nịt bụng sau sinh

Để sử dụng đai nịt bụng sau sinh hiệu quả đối với mẹ bỉm sữa, cần chú ý một số điều sau đây:

  • Thời gian đeo đai nịt bụng sau sinh đối với mỗi người là khác nhau. Nếu mẹ sinh thường, thời gian thích hợp để sử dụng đai nịt bụng là 20-25 ngày, sau khi hết sản dịch. Đối với những mẹ sinh mổ, thời gian hồi phục lâu hơn nên đai nịt bụng sau sinh có thể sử dụng được khi đã sinh được 2 tháng, khi vết thương đã lành lặn hẳn.
  • Không nên sử dụng đai nịt bụng trong một thời gian dài, liên tục, và đặc biệt không nên đeo vào ban đêm, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, vừa khó cho em bé khi bú mẹ.
  • Hãy để việc đeo đai nịt bụng sau sinh thích nghi dần, tăng thời gian đeo khi đã dần làm quen. Ví dụ: 1 giờ/ngày sau sinh 20 ngày; 2 giờ/ngày sau 3 tháng, 4-6 giờ/ngày sau 6 tháng.
  • Nên kết hợp tập luyện thể thao và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để giảm mỡ nhanh chóng.
  • Chọn đai nịt bụng sau sinh loại tốt và chất lượng, kết hợp với đeo đúng cách để có hiệu quả tốt nhất.
  • Ngừng đeo đai nếu cảm thấy khó chịu. Luôn vệ sinh và làm sạch đai nịt bụng để tránh nhiễm trùng, kích ứng.

 

5. Nên mua đai nịt bụng sau sinh uy tín, chất lượng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đai nịt bụng của nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên không phải tất cả trong số đó đều là hàng tốt, hàng chất lượng. Để tránh trường hợp chị em mua những sản phẩm kém, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa mất thời gian và tiền bạc, bài viết sẽ gợi ý cho chị em địa chỉ mua đai nịt bụng chất lượng. 

 

do-lot-dinh-hinh-joly-lady

 

Joly Lady là thương hiệu hàng đầu về đồ định hình tại Việt Nam. Đến với Joly Lady, không khó để bạn có thể chọn cho mình những chiếc đai nịt bụng sau sinh phù hợp với nhu cầu của bạn. Đai nịt bụng và đồ lót định hình tại Joly Lady ngày được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và lựa chọn. Với sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín và giá cả phải chăng, Joly Lady luôn tự tin về chất lượng từng sản phẩm được bán ra đảm bảo đáp ứng nhu cầu người dùng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.